http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

อย. มิติใหม่ เปิดศูนย์บริการผู้ประกอบการด้านยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ ครบวงจร

อย. มิติใหม่ เปิดศูนย์บริการผู้ประกอบการด้านยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ ครบวงจร

อย. เปิดศูนย์บริการผู้ประกอบการเตรียมคำขอด้านยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการขออนุญาตแก่ผู้ประกอบการ โดยเปิดให้บริการทั้งในและนอกเวลาราชการ พร้อมห้องอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ อันจะส่งผลให้ประชาชนสามารถเข้าถึงยาได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ

       วันนี้ (13 มิถุนายน 2567) นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีนโยบายมุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้าและผลักดันให้ผลิตภัณฑ์สุขภาพไทยก้าวสู่ตลาดโลก จึงพัฒนาระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกและให้การดำเนินงานของผู้ประกอบการเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว อย. จึงเปิดศูนย์บริการผู้ประกอบการเตรียมคำขอด้านยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Drug E-Submission Service Center, DESS) ณ อาคาร 4 ชั้น 2 เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการด้านยาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในทุกระบบงาน ได้แก่ ระบบยื่นเอกสารทะเบียนตำรับยาแบบ ICH eCTD (ระบบ eCTD) ระบบยื่นเอกสารทะเบียนตำรับยาแบบ NeeS (ระบบ ThaiRims) และระบบยื่นคำขอด้านยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Skynet หรือ RimPhar) พร้อมทั้งให้บริการในช่วงนอกเวลาราชการเพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการที่มากขึ้นในปัจจุบัน อันจะทำให้การพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์ยาเป็นไปด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ศูนย์บริการนี้ถูกออกแบบให้เป็นเสมือนห้องรับแขกของ อย. ที่จะต้อนรับผู้ประกอบการให้มีความรู้สึกสะดวกสบายเหมือนอยู่ห้องรับแขกในบ้านของตนเอง ภายในศูนย์บริการฯ มีห้องอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับกระบวนการเตรียมคำขอด้านยาและการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการดำเนินการ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความเข้าใจและสามารถใช้งานระบบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

รองเลขาธิการฯ อย. กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์บริการแห่งนี้ เป็นความตั้งใจในการให้บริการอย่างมีคุณภาพและเป็นก้าวสำคัญในกระบวนการพัฒนางานของ อย. โดยเฉพาะการพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการด้านยา อย. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าศูนย์บริการนี้จะเป็นประโยชน์และเป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้บริการ


https://oryor.com/media/newsUpdate/media_news/2887?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTEAAR2VAdk7LZ7SugiAkgWYA-Uby816NXMqm1cNXIw-v2lZnEKPKGbLVwb9XKg_aem_AUtuT1M1MMZbGB-OhPyCCFPhu2b582GGEBH-HIrWesLgS1O_viZJ2pjhnghmAWhdKu2ACi01j9z4pZWB5NdqpIYG

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 11/08/2024
สถิติผู้เข้าชม1,787,754
Page Views2,054,141
« September 2024»
SMTWTFS
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
view