http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

อย. ร่วมกับ กทม. เสริมความรู้พนักงานเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ

อย. ร่วมกับ กทม. เสริมความรู้พนักงานเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ มุ่งน้ำดื่ม น้ำแข็งปลอดภัย ฉลากอาหารที่จำหน่ายถูกต้องให้ข้อมูลครบถ้วนต่อผู้บริโภค

อย. ร่วมกับสำนักอนามัย กทม. เสริมความรู้ให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 ร่วมใจเฝ้าระวังน้ำดื่ม น้ำแข็งปลอดภัยในช่วงฤดูร้อน แก้ไขปัญหาฉลากอาหารไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง หรืออาหารนำเข้าที่จำหน่ายในร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่มีฉลากภาษาไทย

            เภสัชกรเลิศชาย  เลิศวุฒิ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ทั้ง 50 สำนักงานเขต  ซึ่งมีภารกิจในการกำกับดูแลการผลิตและจำหน่ายอาหาร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จัดอบรมพัฒนาและเพิ่มองค์ความรู้สำหรับเจ้าหน้าที่ของ กทม. ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 โดยในมุ่งเน้นติวเข้มด้านความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงาน การตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน การดำเนินการต่อผู้กระทำความผิด เรื่องฉลากอาหาร รวมถึงพัฒนาศักยภาพของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการตรวจเฝ้าระวังเพื่อควบคุมคุณภาพและสถานที่ผลิตน้ำดื่มในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิทและน้ำแข็ง ในพื้นที่ กทม.  อย่างมืออาชีพ ลดปัญหาการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภค และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมถึงร่วมกันแก้ไขปัญหาร้านจำหน่ายอาหารนำเข้าที่ไม่ฉลากภาษาไทย หรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง หรือไม่มีเลขสารบบอาหาร ให้สามารถดำเนินการเฝ้าระวังได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โดยเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้สามารถบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน เป็นไปในแนวทางเดียวกัน นำไปสู่การดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          รองเลขาธิการฯ กล่าวในตอนท้ายว่า การอบรมดังกล่าว นอกจากพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกันแล้ว ยังมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองและได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัย มีคุณภาพ ตามเป้าหมายการพัฒนางานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ “ผู้บริโภคปลอดภัย ผู้ประกอบการพัฒนาไกล ระบบคุ้มครองสุขภาพไทยยั่งยืน”


https://www.fda.moph.go.th/news/%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99/

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 11/08/2024
สถิติผู้เข้าชม1,787,751
Page Views2,054,138
« September 2024»
SMTWTFS
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
view